Huwebes, Marso 1, 2012

This is for you Nadia





Hindi kita inaway, hindi kita inaaway, at hello, hindi kita aawayin. Why? Ron is not worth fighting for and not even enough reason to engage myself into a petty cat fight. Now, why post something about you? Gusto ko lang once and for all eh malaman naman ng lahat at maisip nila na never ako may ginawa sayo gaya ng iniisip mo at pinagpapa-aawa mo.


Hello, it's been more than a year na noh. December 2010 pa lang, alam ko na kung pano ka lumapit at makipag-usap kay Ron. Alam ko na yang mga moves mo; pa-naive, pa-demure, pa-bata effect, pa-tanga tanga at slow effect. You got him there sa kabila ng ayaw ni Ron sa tatanga tanga. I also put a status na "ang kay juan kay juan, ang kay pedro kay pedro." January 2011, tumindi ang hinala ko. kasi naman kung makapulupot ka sa coaching diba? andun man ako o wala, wala kang tinag, more closeness more fun diba? i was told by many how you were flirting with my ex-bf, pero i opted not to mind them kasi i thought you were my friend.


I even treated you for breakfast and we talked about how I sure I was na hindi si Ron ang future ko. Siguro at the back of your mind you were rejoicing noh? Haha. Ron and I broke up, and I confronted you. Here's what happened:


Din: Nilalandi mo ba o nilalandi ka ba ni Ron? Just tell me.
Nadia: *tears* Din di ko talaga magagawa yun, ganon lang ako talaga. Grabe naman dito ang chismis putek.
Din: Pasesnya ka na tinanong kita, gulong gulo lang ako talaga.
Nadia: Di ko talaga yun kaya, alam mo naman na gusto ko kayong dalawa saka dati ko lang crush si Ron.
Din: Haay
Nadia: Di ko yun magagawa, una dahil muslim ako, alam mo yan, mahigpit sa amin at hindi ako malandi. pangalawa, TL ko si Ron, bawal yun diba? at pangatlo higit sa lahat dahil kaibigan kita Din.
Din: I know.
Nadia: Naniniwala ka ba saken?
Din: Yes kasi kung hindi, sa malamang wala ka sa harapan ko ngayon at I'm sure magreresign ka pag binawian kita.
Nadia: *tears*


The next thing I knew, magka-relasyon na kayo. Wow. May narinig ka ba saken? Wala diba? Kasi tapos na at di ako patolera sa mga ganyang drama. Ni hindi ako nagalit sayo, sumama lang loob ko na nagsinungaling ka. Naintindihan ko kayo kasi niloko, nanloko, at naging dahilan na din ako ng panloloko. 


Tahimik na ako at masaya pero bigla na lang makakarating saken na nung makita mo ko na nakatungo ka, pag-akyat mo sinasabi mo na "nagmamaganda ako" wow naman talaga. galing mo. tapos panay kwento mo, may bintang ka pa na may kinalaman ako sa issue nyo. HALLER. kung papatulan kita, sana dati ko pa ginawa. at hindi ngayon na expired na. 


Wag kang magmaganda, magmalinis, at magfeeling dyosa. At tanggapin nyo na ang fact na madami akong kilala sa office na yan. bawat galaw nyo, kahit ayoko malaman, makakarating saken. i am not bragging, i'm just stating a fact. pasalamat ka nga di ka inaaway ng mga kaibigan ko kahit bet na bet na nilang sabunutan ka eh. hindi kami ganon, hindi kame palengkera. 


Kaya ikaw, tigilan mo na pagiging two-faced mo. wag kang feeling inapi at naive. Di bagay. Maka-mundo ka na, magpakatotoo ka.


Yun lang, Nadia, my friend. Nyahahaha. :)

3 komento:

  1. Tagal na ah. Buhay pa pala ito? :)

    TumugonBurahin
  2. nakakairita talaga mga mang aagaw ano?! lalandiin ang boyfriend mo tapos palilitawin na inosente sila.tsk! tsk!

    TumugonBurahin
  3. sarap ISUMPA ng mga mang-aagaw ng boyfrined, fiance, asawa b=ng may asawa.. lalo na palalabasin nung babae sorry sha at wala alam na existing ka tapos - next thing you knew - hahaha nagLALANDIAN sila... shit di pa MAMATAY, tama! naku yan mga ganyang URI ng BABAE di na dapat nag-EEXIST.. Ansabe..

    TumugonBurahin